Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp

(VOV5)- Trong hai ngày hôm qua và hôm nay (24 và 25/11), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp.


Sáng nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp về tình hình phát triển kinh tế- xã hội và công tác xây dựng Đảng.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp - ảnh 1
Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp.


Tổng Bí thư biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Tháp đạt được qua  2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá (năm 2011 đạt hơn 13,5% và năm nay dự kiến đạt 9,66%), phát huy được ưu thế về sản xuất nông nghiệp; văn hóa xã hội có bước phát triển, an ninh chính trị- xã hội ổn định. Việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11) đã được triển khai nghiêm túc, đúng chỉ đạo của Trung ương.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh “Tác dụng của Trung ương 4 là chỗ cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn. Nếu ai không tự giác thực hiện thì phải kỷ luật. Pháp luật có đầy đủ. Trong mỗi người có thiện, ác, tốt xấu luôn luôn đấu tranh với nhau. Chủ nghĩa cá nhân là gian giảo, xảo quyệt, như Chủ tịch Hồ Chí Minh nói, nó kéo người ta xuống dốc không phanh, bưng tai, bịt mắt không thấy khuyết điểm của mình. Cho nên chủ nghĩa cá nhân là tội ác, là giặc nội xâm. Chúng ta phải thấm chỗ này. Phải làm kiên trì, kiên quyết, thông minh, tỉnh táo. Phải đảm bảo ổn định phát triển để đi lên.”


Tổng Bí thư cũng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm giải quyết tiếp vấn đề giao thông và thủy lợi để phù hợp với sản xuất lớn, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; đề ra cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất nông nghiệp, cho bà con nông dân và cho chính các cấp chính quyền; tiếp tục triển khai các Nghị quyết, rà soát lại các chương trình, lựa chọn 1 số trọng tâm, trọng điểm để tạo ra chuyển biến rõ rệt trên các lĩnh vực.


Trước đó, hôm qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với lãnh đạo và người dân xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Đảng.



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp - ảnh 2
Tổng Bí thư và cán bộ, nhân dân xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông.


Tổng Bí thư khẳng định vai trò to lớn của nông nghiệp với sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước. Tổng Bí thư cũng cho rằng nông dân Việt Nam luôn trung thành, ủng hộ, tin tưởng ở Đảng. Tổng Bí thư cũng nhắc nhở lãnh đạo địa phuơng luôn tìm tòi, sáng tạo, đề xuất các cách làm mới.


Nhân dịp đến thăm Đồng Tháp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dâng hương và viếng mộ Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại thành phố Cao Lãnh; tặng quà một số gia đình chính sách và gia đình nông dân sản xuất giỏi ở huyện Tam Nông./.

Phản hồi

Các tin/bài khác