Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh: Năm 2014 rất quan trọng trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN

(VOV5) - Sau khi kết thúc Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN diễn ra từ ngày 16-17/1 tại Bagan, Myanmar, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh trả lời phỏng vấn báo chí về những định hướng và nội dung hoạt động của ASEAN trong năm 2014.


Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh: Năm 2014 rất quan trọng trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN - ảnh 1
Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh. Ảnh: TTXVN.

Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh cho biết ưu tiên của ASEAN trong thời gian tới tập trung thực hiện các biện pháp còn lại trong quá trình xây dựng Cộng đồng. Hiện nay ASEAN đã và đang thực hiện được 80% các biện pháp ở trong 3 lộ trình xây dựng Cộng đồng trên 3 trụ cột. ASEAN có thực hiện được các biện pháp còn lại hay không cho đến năm 2015, tính từ khi Myanmar kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch, phụ thuộc rất nhiều vào tiến triển mà ASEAN đạt được trong năm bản lề 2014 này và vai trò của Myanmar với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2014 đối với tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN là rất quan trọng.

Về vai trò Chủ tịch ASEAN 2014 và công tác chuẩn bị của Myanmar cho các hội nghị, Tổng Thư ký Lê Lương Minh nhấn mạnh Myanmar lần đầu tiên đảm nhận chức Chủ tịch ASEAN sau 17 năm kể từ khi tham gia ASEAN, nhưng Myanmar đã có một quá trình chuẩn bị khá lâu dài cho vai trò Chủ tịch ASEAN. Các nước thành viên, các nước đối tác và Ban Thư ký ASEAN sẵn sàng phối hợp hỗ trợ cho Myanmar đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2014./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác