Trao giải thưởng Lương Định Của cho 150 thanh niên nông thôn

(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 9 cho 150 thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi.


Trao giải thưởng Lương Định Của cho 150 thanh niên nông thôn  - ảnh 1
Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 nhà nông trẻ xuất sắc nhất. Ảnh VGP/Thành Chung


Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương, khen ngợi thành tích xuất sắc của 150 thanh niên tiêu biểu được trao giải thưởng Lương Định Của năm nay. Phó Thủ tướng  cho rằng 150 Nhà nông trẻ xuất sắc là những bông hoa đẹp nhất trong số hàng triệu thanh niên nông thôn tiêu biểu đang ngày đêm đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới: Tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn trong cả nước cần thường xuyên tổ chức các hoạt động với phương châm Đoàn vừa là người bạn đồng hành với thanh niên, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên, vừa là người tổ chức, phát huy thanh niên xung kích, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các bộ, ban, ngành cần quan tâm hơn nữa đến thanh niên và công tác thanh niên, ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ cả nước và tổ chức Đoàn nói chung, thanh niên nông thôn nói riêng, cống hiến sức lực, tài năng, trí tuệ, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nông nghiệp, nông thôn.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho  thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương. /.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác