Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam lần thứ nhất tại Lào

(VOV5) - Sáng 20/5 tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Thể thao Lào tổ chức “Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam lần thứ nhất tại Lào”.

Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam lần thứ nhất tại Lào  - ảnh 1



Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược hội nhập quốc tế về giáo dục của Việt Nam. Tham dự “Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam lần thứ nhất tại Lào” có sự tham gia của 37 trường đại học, cao đẳng, dự bị đại học, trường dạy tiếng Việt. Tại đây, các trường đã giới thiệu về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, cơ hội học tập, các chương trình học bổng.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Thể thao Lào Kongsy Sengmany nhấn mạnh đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả Thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ. Ông cho biết triển lãm này rất có ý nghĩa và quan trọng đối với các sinh viên học, sinh Lào. Qua triển lãm này, các em sẽ có nhiều thông tin về giáo dục đại học của Việt Nam, các em sẽ có sự lựa chọn tốt nhất để học ngành gì, ở đâu và cả bậc học nào. Ông Sengmany bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác hơn nữa, có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa hai nước.                                                                                                   

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác