Trưng bày chuyên đề Kỉ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không

(VOV5)- Gần 80 tài liệu, hình ảnh, băng video và phim điện ảnh được trưng bày tại Triển lãm chuyên đề “Kỉ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không”.

 Trưng bày chuyên đề Kỉ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không - ảnh 1
        Ảnh tư liệu về những khẩu đội pháo cao xạ bảo vệ bầu trời Hà Nội


Trưng bày được chia làm 2 phần chính: Sự đánh phá ác liệt của Mỹ đối với miền Bắc; Thắng lợi của quân và dân ta trong trận “Điện Biên Phủ trên không”, đưa người xem trở về với thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc trong 12 ngày đêm của chiến dịch Điện Biên Phủ trên không (từ 18-30/12/1972), nhằm giáo dục truyền thống yêu nước đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Đáng chú ý trong những tư liệu này có những đoạn băng tư liệu về toàn bộ cuộc chiến đấu của quân và dân Việt Nam từ khi Mỹ thực hiện chiến dịch quân sự cuối cùng tại Việt Nam, từ 18/12 đến 30/12/1972 sau khi Hội nghị Paris bế tắc và đổ vỡ. Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên là 3 mục tiêu ném bom dữ dội nhất. Bộ phim tư liệu cũng làm toát lên hình ảnh quân và dân Miền Bắc không hề nao núng tinh thần, chiến đấu anh dũng, phá tan cuộc tập kích chiến lược bằng không quân của Mỹ, buộc Mỹ phải chấp nhận kí Hiệp định Pari, chấm dứt chiến tranh xâm lược Việt Nam…

Phản hồi

Các tin/bài khác