Truyền thông Nga ca ngợi quan hệ hợp tác hiệu quả Nga-Việt Nam

(VOV5)- Đưa tin về cuộc hội đàm chiều 26/7 tại thủ đô Moscow giữa Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đang ở thăm chính thức Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, các phương tiện thông tin đại chúng Nga như hãng thông tấn ITAR-TASS, RIA-Novosti, các kênh truyền hình "Nước Nga" và "Kênh I" đều ca ngợi mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Nga và Việt Nam.

Truyền thông Nga nêu rõ Thủ tướng Medvedev đánh giá chuyến thăm Liên bang Nga lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có ý nghĩa to lớn và mang tầm quan trọng đặc biệt đối với hai nước. Ông khẳng định quan hệ hợp tác giữa Nga và Việt Nam về kinh tế-thương mại và trong lĩnh vực nhân đạo là "rất hiệu quả", với kim ngạch trao đổi hàng hóa năm 2011 đã tăng 25% và đạt hơn 3 tỷ đô la. Sau khi nêu bật Nga và Việt Nam là hai nước bạn bè rất gần gũi, đang phát triển quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác cùng có lợi về mọi mặt, Thủ tướng Medvedev cho rằng hai nước đã thiết lập được cơ chế đối thoại thường xuyên về tất cả các vấn đề.

Nhân sự kiện Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Nga, Cơ quan báo chí Điện Kremlin đã ra thông cáo báo chí nêu bật kết quả hợp tác về mọi mặt giữa Nga và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và du lịch thời gian gần đây.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác