UNICEF là đối tác phát triển quan trọng của Việt Nam

(VOV5) - Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định như vậy tại buổi tiếp Giám đốc khu vực Đông Á - Thái Bình Dương của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), bà Karin Hulshof, ngày 30/8 tại Hà Nội.

 UNICEF là đối tác phát triển quan trọng của Việt Nam - ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Karin Hulshof- Giám đốc Văn phòng khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của UNICEF



Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò và những đóng góp của UNICEF trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới, nhất là các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại các khu vực khủng hoảng, các chương trình hỗ trợ tập trung vào giáo dục cơ bản cho trẻ em và mới đây là vấn đề trẻ em di cư. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nêu rõ UNICEF là một đối tác phát triển quan trọng của Việt Nam, có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Việt Nam và trẻ em Việt Nam. Đánh giá cao những nỗ lực của Văn phòng UNICEF tại Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – UNICEF, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, quan tâm thực hiện đầy đủ các cam kết quốc tế. Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ về y tế, giáo dục, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, bảo đảm quyền và lợi ích của trẻ em. 


Cùng ngày, tại buổi tiếp Giám đốc Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) khu vực Đông Á - Thái Bình Dương Karin Hulshof, ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIII đã thông qua Luật Trẻ em. 


​Đây là cơ sở pháp lý để Việt Nam tiếp tục bảo vệ quyền trẻ em, bảo đảm cho sự phát triển của trẻ em. Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng mong muốn Việt Nam và UNICEF sẽ tiếp tục cùng hợp tác để hỗ trợ, chăm lo cho đời sống của trẻ em theo đúng tinh thần của Luật Trẻ em và các Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

Về phần mình, Giám đốc UNICEF khu vực Đông Á - Thái Bình Dương Karin Hulshof nhấn mạnh UNICEF mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ quyền trẻ em, phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác