Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào các dự án Luật

thu(VOV5)- Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII cho ý kiến về Dự án luật nhà ở (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật dạy nghề.


Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào các dự án Luật - ảnh 1
Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII

Tiếp tục phiên họp thứ 30, sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII cho ý kiến về Dự án luật nhà ở (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật dạy nghề. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì phiên họp.

 

Thảo luận về dự thảo Luật nhà ở (sửa đổi), đa số thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội tán thành với nhiều nội dung đã được tiếp thu, chỉnh lý. Trong đó, nội dung về nhà ở xã hội được nhiều đại biểu quan tâm. Nhiều đại biểu tán thành với quan điểm cần có Quỹ phát triển nhà ở xã hội để hỗ trợ vốn cho các đối tượng khó khăn về nhà ở. Việc thành lập Quỹ phát triển nhà ở xã hội là để tạo thêm một kênh huy động vốn với lãi suất ưu đãi, ổn định và thời gian cho vay dài hạn của các địa phương có nhu cầu cao về nhà ở nhằm hỗ trợ các đối tượng khó khăn về nhà ở được vay vốn từ Quỹ để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội hoặc hỗ trợ cho các doanh nghiệp vay vốn tham gia phát triển nhà ở xã hội.  

 

Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng thảo luận về các vấn đề còn có ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật dạy nghề. Nhiều ý kiến đại biểu tán thành với việc đổi tên và mở rộng phạm vi, đối tượng điều chỉnh từ dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề thành dự án Luật giáo dục nghề nghiệp. Theo đó, phạm vi và đối tượng điều chỉnh của Dự án Luật giáo dục nghề nghiệp sẽ được mở rộng, gồm cả trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, để bao quát toàn bộ lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

 

Chiều nay, Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án dân sự./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác