Việt Nam – Australia làm sâu sắc hơn nội hàm Quan hệ Đối tác toàn diện

(VOV5)- Hai bên cần rà soát để tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp hai nước.


Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Sydney, Đại sứ Việt Nam tại Australia Lương Thanh Nghị khẳng định tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Australia còn rất lớn và hai bên cần nỗ lực làm sâu sắc hơn nội hàm Quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới.  Theo Đại sứ Lương Thanh Nghị,  hai bên cần rà soát để tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp hai nước, đồng thời loại bỏ hoặc nới lỏng những rào cản thương mại để hàng hóa hai nước thâm nhập được vào thị trường của nhau. 

Việt Nam – Australia làm sâu sắc hơn nội hàm Quan hệ Đối tác toàn diện - ảnh 1
Đại sứ Lương Thanh Nghị trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN. (Ảnh: Võ Giang/Vietnam+)


Trong vấn đề nhân quyền, Việt Nam và Australia còn có sự khác biệt song với chủ trương đối thoại một cách thẳng thắn, xây dựng với các đối tác, thời gian qua, 2 nước  đã tiến hành 11 vòng đối thoại về vấn đề này, đóng góp quan trọng cho phát triển mối quan hệ song phương. Đại sứ kêu gọi các chính trị gia, nhà nghiên cứu... của Australia đến Việt Nam để chứng kiến sự phát triển về mọi mặt và hiểu thêm về tình hình nhân quyền ở Việt Nam. 


Ngoài ra, theo Đại sứ Lương Thanh Nghị, trong thời gian tới, Việt Nam và Australia cần tiếp tục duy trì, tăng cường các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao giữa hai nước; triển khai một cách hiệu quả, đồng bộ các thỏa thuận, hiệp định hợp tác đã ký trong các lĩnh vực;  tăng cường phối hợp cũng như ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác