Việt Nam để Quốc tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz vào ngày 4/12/2016

(VOV5) - Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz là người bạn lớn vô cùng gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Thông cáo đặc biệt của của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Việt Nam để Quốc tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz vào ngày 4/12/2016 - ảnh 1
Chủ Tịch Fidel Castro tại văn phòng ở Thủ Đô Havana, Cuba, năm 1985. Ảnh: Charles Tasnadi/AP


Để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz và xuất phát từ quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định để tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz với nghi thức Quốc tang vào ngày 4/12/2016. Trong thời gian này, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang như quy định, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Về phía Cuba, Đảng và Nhà nước Cuba quyết định để Quốc tang lãnh tụ Fidel Castro Ruz 9 ngày, từ 6h00 sáng ngày 26/11 đến 12h00 ngày 4/12/2016 (theo giờ Cuba); tổ chức lễ an táng di hài lãnh tụ Fidel Castro Ruz vào 7h00 sáng ngày 4/12/2016 tại Nghĩa trang thành phố Santiago de Cuba.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz là người bạn lớn vô cùng gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Trên phương diện quốc tế, lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz là nhà hoạt động Nhà nước và Lãnh đạo xuất sắc trong Phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế, có đóng góp to lớn và tích cực cho Phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, chống đế quốc cường quyền và áp đặt, chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới trong hơn 50 năm qua.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác