Việt Nam dự Hội nghị Đối thoại cấp cao các chính đảng thế giới tại Trung Quốc

(VOV5) - Phát biểu tại hội nghị chiều 2/12, ông Phan Đình Trạc đánh giá cao sáng kiến của Đảng Cộng sản Trung Quốc về tổ chức Hội nghị này.

Nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, từ ngày 26/11 đến 3/12, đoàn đại biểu Đảng cộng sản Việt Nam do ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính trung ương, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, dẫn đầu thăm, làm việc tại Trung Quốc và dự Hội nghị Đối thoại cấp cao giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới tổ chức tại Bắc kinh từ ngày 30/11-3/12.

Theo phóng viên thường trú Đài TNVN tại Bắc Kinh, phát biểu tại hội nghị chiều 2/12, ông Phan Đình Trạc đánh giá cao sáng kiến của Đảng Cộng sản Trung Quốc về tổ chức Hội nghị Đối thoại cấp cao giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng thế giới.

Ông Phan Đình Trạc giới thiệu đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, theo đó việc phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt, đồng thời khẳng định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với thắng lợi của sự nghiệp cách mạng.

Theo ông Phan Đình Trạc, Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định tham nhũng là một trong những nguy cơ lớn, đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ. Trong thời gian qua, với quyết tâm rất cao của Đảng, Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực trên cả hai mặt phòng ngừa và phát hiện, xử lý tham nhũng. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác