Việt Nam dự kỳ họp lần thứ 192 Hội đồng chấp hành UNESCO

(VOV5)- "Việt Nam tiếp tục ủng hộ những nỗ lực cải cách do bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), thực thi nhằm đưa tổ chức này vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường vị thế, vai trò của của Tổ chức".


Việt Nam dự kỳ họp lần thứ 192 Hội đồng chấp hành UNESCO  - ảnh 1
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại kỳ họp lần thứ 192 Hội đồng chấp hành UNESCO. Ảnh: Bích Hà/TTXVN


Phát biểu tại phiên họp chính thức Hội đồng chấp hành UNESCO diễn ra ngày 30/9, tại Thủ đô Paris, Pháp, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, nêu rõ Việt Nam hoan nghênh UNESCO tiếp tục dành ưu tiên cho Giáo dục phục vụ mọi người (EFA) cũng như Giáo dục vì Phát triển bền vững (ESD). Về phần mình, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong việc triển khai EFA và ESD, đồng thời sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm.

Trong lĩnh vực văn hóa, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh các danh hiệu di sản vật thể và phi vật thể của UNESCO có tác động tích cực đối với việc nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị của di sản. Trong lĩnh vực Khoa học và Thông tin, Việt Nam đánh giá cao một số chương trình và sáng kiến của UNESCO như Chương trình Con người và Sinh quyển (MAB), Chương trình Ký ức Thế giới (MOW), Chương trình nước và sáng kiến Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (Géopark).

Trước đó, tại buổi tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, bà Bokova cho rằng đóng góp tích cực và mang tính xây dựng của Việt Nam đối với hoạt động của UNESCO trong những năm qua được các thành viên của Hội đồng chấp hành ghi nhận và đánh giá rất cao. Với các di sản văn hóa được thế giới vinh danh trong tất cả các lĩnh vực, Việt Nam xứng đáng là một trụ cột trong tổ chức khu vực ASEAN.

Kỳ họp lần thứ 192 của Hội đồng chấp hành UNESCO diễn ra từ ngày 24/9 đến ngày 11/10 tại Paris, đề cập nhiều vấn đề, trong đó tập trung thảo luận chiến lược phát triển trung hạn của UNESCO.

Phản hồi

Các tin/bài khác