Việt Nam – Hungary gia tăng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế

(VOV5) - Sáng 31/10, tại Hà Nội, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Phân ban Việt Nam và ông Szijjarto Peter, Quốc vụ khanh phụ trách ngoại giao và kinh tế đối ngoại, Văn phòng Thủ tướng, Chủ tịch Phân ban Hungary đã đồng chủ trì Phiên họp toàn thể Khóa họp lần thứ 4 của Ủy ban hỗn hợp hợp tác về kinh tế Việt Nam – Hungary. 

Việt Nam – Hungary gia tăng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế  - ảnh 1
Ảnh: baocongthuong


Tại phiên họp, hai bên thông báo cho nhau tình hình phát triển kinh tế của mỗi nước trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những kết quả hợp tác song phương đã đạt được từ sau Khóa họp lần thứ 3 đến nay trên tất cả các lĩnh vực. Hai bên nhất trí gia tăng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế và đầu tư trực tiếp để tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai nước. Cụ thể, sắp tới, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam sẽ đặt Văn phòng đại diện tại Hungary để hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước. Ông Szijjarto Peter cũng khẳng định, với định hướng chính sách phát triển kinh tế - chính trị là “Mở về hướng Đông”, chính phủ Hungary coi Việt Nam là một đối tác ngoại giao chiến lược và sẽ năng động hóa hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Hungary cũng sẽ ủng hộ Việt Nam trong đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu. 

Tại kỳ họp này, hai bên đã ký kết một số văn bản như: Biên bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hungary (HITA) và Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETTRADE); hợp đồng thương mại giữa Bộ Công an Việt Nam và Công ty Pointsystem House; biên bản ghi nhớ giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp của hai nước… Khóa họp lần thứ 5 của Ủy ban Hỗn hợp hợp tác về kinh tế Việt Nam – Hungary sẽ được tổ chức tại thủ đô Budapest, Hungary./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác