Việt Nam kêu gọi các nước tài trợ tiếp tục hỗ trợ nguồn lực dành cho phát triển

(VOV5) - Ngày 6/10, Ủy ban các vấn đề kinh tế và tài chính (Ủy ban 2) thuộc Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 71 đã thảo luận về đề mục hoạt động hợp tác phát triển của Liên hợp quốc. 


Việt Nam kêu gọi các nước tài trợ tiếp tục hỗ trợ nguồn lực dành cho phát triển  - ảnh 1
Đại sứ Nguyễn Phương Nga. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu thay mặt các nước ASEAN, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ đánh giá cao vai trò cũng như sự hỗ trợ của LHQ trong các hoạt động phát triển tại các nước, đồng thời hoan nghênh LHQ cùng với ASEAN thúc đẩy thực hiện Tuyên bố chung về hợp tác toàn diện giữa LHQ – ASEAN. Đại sứ Nguyễn Phương Nga chia sẻ quan ngại của nhiều nước về tình hình suy giảm nguồn lực và kêu gọi các nước tài trợ tiếp tục cam kết hỗ trợ nguồn lực dành cho phát triển. Đại sứ Nguyễn Phương Nga kêu gọi tăng cường nỗ lực nhằm cải tổ hệ thống phát triển LHQ theo hướng thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp giữa các tổ chức LHQ, trong đó sáng kiến “Thống nhất hành động”. Đại sứ đã thay mặt ASEAN kêu gọi LHQ cũng như các nước thành viên LHQ tiếp tục ủng hộ hợp tác Nam – Nam và hợp tác ba bên.

Trước đó, ngày 3/10/2016, Đại sứ Nguyễn Phương Nga cũng đã có bài phát biểu tại phiên thảo luận chung của Ủy ban 2, khẳng định cam kết của Việt Nam đối với việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững. Đồng thời, Đại sứ cũng kêu gọi các nước thực hiện cam kết về ODA, thúc đẩy và thuận lợi hóa thương mại. Đại sứ Nguyễn Phương Nga cũng bày tỏ vui mừng về việc Thỏa thuận Paris sẽ sớm có hiệu lực và thông báo Việt Nam đang nỗ lực hoàn tất thủ tục nội bộ để phê chuẩn Thỏa thuận.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác