Việt Nam là điểm sáng trong khu vực về công tác phòng chống HIV/AIDS

(VOV5) - Hội nghị khoa học toàn quốc về bệnh Truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2014 do Hội Truyền nhiễm Việt Nam phối hợp với Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam tổ chức, diễn ra tại thành phố Cần Thơ ngày 12/9.


Việt Nam là điểm sáng trong khu vực về công tác phòng chống HIV/AIDS - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Tai đây, Giáo sư - Tiến sỹ khoa học Phạm Mạnh Hùng, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho biết thời gian qua công tác phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam đã thu được những kết quả bước đầu đáng khích lệ. Ngành y tế đã kiểm soát được dịch HIV trong cộng đồng dân cư trên 3 phương diện như: Giảm số ca nhiễm mới HIV, giảm số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số người tử vong do AIDS. Hiện Việt nam có tỷ lệ nhiễm HIV thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á và trở thành điểm sáng trong khu vực về công tác phòng, chống HIV/AIDS được các tổ chức quốc tế ghi nhận.

Giáo sư - Tiến sỹ khoa học Phạm Mạnh Hùng cho biết trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị HIV/AIDS, thời gian qua một số nghiên cứu khoa học trong nước cũng đã thành công bước đầu và triển khai hiệu quả các mô hình điều trị HIV/AIDS. Các kết quả nghiên cứu đã cung cấp các bằng chứng khoa học, giúp các nhà hoạch định chính sách từ Trung ương đến địa phương xây dựng Chiến lược quốc gia, kế hoạch phòng chống HIV/AIDS một cách hiệu quả, góp phần vào thành công chung của chương trình phòng, chống HIV/AIDS quốc gia./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác