Việt Nam là nước xóa bỏ bất bình đẳng giới nhanh nhất trong 20 năm qua

(VOV5) - Việt Nam là quốc gia dẫn đầu Châu Á về tỷ lệ nữ giới trong Quốc hội và đang dần khẳng định vị trí và uy tín trong khu vực và quốc tế. Đó là thông tin đưa ra trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ tổ chức sáng nay (17/10) tại Hà Nội.

Việt Nam là nước xóa bỏ bất bình đẳng giới nhanh nhất trong 20 năm qua - ảnh 1
Các đại biểu qua các thời kỳ của Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ đã trở thành 1 tổ chức quốc gia đặc biệt của phụ nữ, có vai trò quan trọng góp phần tăng cường bình đẳng giới, nâng cao vị thế phụ nữ Việt Nam trong quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế.


Tính đến hết tháng 9/2013, Việt Nam có tỷ lệ nữ tham gia Quốc hội cao, đứng thứ 2 trong 8 nước ASEAN có nghị viện về chỉ số nữ giới tham gia trong lĩnh vực chính trị. 15/30 Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ có nữ cán bộ đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo chủ chốt... Việt Nam được Liên hợp quốc đánh giá là điểm sáng trong thực hiện Mục tiêu Thiên niên kỷ với 5/8 mục tiêu cơ bản hoàn thành trước hạn, trong đó có mục tiêu về bình đẳng giới và nâng cao vị thế cho phụ nữ./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác