Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ

(VOV5)- Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khi tiếp Bộ trưởng đặc trách Pháp ngữ Yamina Benguigui ngày 18/10 ở Hà Nội.


Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ - ảnh 1
Bộ trưởng đặc trách Pháp ngữ Yamina Benguigui

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh với Việt Nam, việc tham gia Cộng đồng Pháp ngữ là cụ thể hóa đường lối đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, chủ động hội nhập quốc tế, qua đó đóng góp cho việc giải quyết các vấn đề toàn cầu. Cộng đồng Pháp ngữ còn là một kênh giúp Việt Nam thúc đẩy quan hệ mọi mặt với các nước thành viên trong Cộng đồng Pháp ngữ, trong đó đặc biệt là với Pháp và các nước châu Phi nói tiếng Pháp. Phó Chủ tịch nước nêu rõ Việt Nam ủng hộ tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) tiếp tục thúc đẩy các hoạt động trên các lĩnh vực chính trị, giáo dục, văn hóa và phát triển.


Tại buổi tiếp bà Yanima Benguigui, Bộ trưởng đặc trách Pháp ngữ Cộng hòa Pháp đang thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh Quốc hội Việt Nam luôn tích cực tham gia các hoạt động của Liên minh nghị viện với mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác, hiểu biết giữa các nước trong cộng đồng Pháp ngữ và thúc đẩy quá trình hợp tác, cùng phát triển giữa các nước thành viên Liên minh nghị viện Pháp ngữ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn Cộng hòa Pháp, trong thời gian tới tiếp tục dành nhiều học bổng ưu tiên cho học sinh Việt Nam học tiếng Pháp và nghiên cứu các lĩnh vực chuyên sâu tại Pháp. Việt Nam cam kết sẽ có trách nhiệm duy trì học tập tiếng Pháp tại Việt Nam. Đây chính là phương tiện để tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong cộng đồng Pháp ngữ và đặc biệt là thúc đẩy quan hệ song phương giữa Việt Nam và Pháp./.

Phản hồi

Các tin/bài khác