Việt Nam luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của mọi người dân

(VOV5)- Chiều 22/2, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp ông Kyoichi Sugino, Phó Tổng thư ký Tổ chức Quốc tế Tôn giáo vì hòa bình đang ở thăm Việt Nam. 


Việt Nam luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của mọi người dân  - ảnh 1
Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thân mật tiếp ông Kyoichi Sugino,
Phó Tổng thư ký Tổ chức Quốc tế Tôn giáo vì hòa bình. Ảnh: daidoanket.vn



Giới thiệu khái quát về tình hình các tôn giáo ở Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết đến nay Việt Nam đã công nhận 40 tổ chức thuộc 14 tôn giáo. Chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam là luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và tự do không tín ngưỡng tôn giáo của mọi người dân. Những năm qua, các tôn giáo ở Việt Nam đã tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và các hoạt động từ thiện xã hội, giáo dục mầm non, y tế, bảo trợ xã hội và dạy nghề…


Về phần mình, ông Kyoichi Sugino cho biết Tổ chức Quốc tế Tôn giáo vì hòa bình có trụ sở tại New York, được Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc công nhận với hơn 90 nước tham gia. Ông Kyoichi Sugino mong nhận được sự quan tâm của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc tham gia, hợp tác trong lĩnh vực tôn giáo, tạo nền tảng cho sự hợp tác với các tôn giáo ở Việt Nam nói riêng và các tôn giáo của Đông Nam Á nói chung.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác