Việt Nam sẵn sàng đón dòng đầu tư từ CHLB Đức

(VOV5) - Đến nay, CHLB Đức có 244 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký hơn 1 tỷ 340 triệu đôla Mỹ, đứng thứ 22/101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.


Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp CHLB Đức vào Việt Nam có chiều hướng tăng trong những năm gần đây. Đến nay, CHLB Đức có 244 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký hơn 1 tỷ 340 triệu đôla Mỹ, đứng thứ 22/101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Hiện, nhiều tập đoàn lớn của CHLB Đức hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, y dược và thiết bị y tế như Siemens, Mercedes-Benz, B.Braun, Allianz, Bosch… đã và đang hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.


Việt Nam sẵn sàng đón dòng đầu tư từ CHLB Đức  - ảnh 1
Ảnh: Nhã Chi


 
Đề xuất thành lập Phòng Thương mại và Công nghiệp nước ngoài của CHLB Đức tại Việt Nam hiện đã trình Chính phủ Việt Nam. Sau khi văn phòng này được thành lập, dòng thương mại và đầu tư của hai nước có khả năng tăng mạnh. Bên cạnh đó, dự kiến, trong năm nay, Hiệp định Thương mại Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EU) được ký kết. Đây cũng sẽ là một xung lực lớn đẩy mạnh quan hệ Việt Nam – CHLB Đức. Theo ông Sigmar Gabriel, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế Năng lượng CHLB Đức, với sự ổn định chính trị và nền kinh tế năng động, tốc độ tăng trưởng cao, nhất là có những nỗ lực cải cách môi trường đầu tư, Việt Nam ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp CHLB Đức vào đầu tư: “Các doanh nghiệp CHLB Đức đang có mối quan tâm lớn tới Việt Nam. Sự phục hồi của nền kinh tế, trong đó có ngành công nghiệp và xây dựng, kèm theo những nỗ lực trong cải cách môi trường đầu tư, kinh doanh được cho là đang khích lệ các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm cả  doanh nghiệp CHLB Đức đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam có các thủ tục cấp phép đầu tư rõ ràng, hệ thống luật pháp minh bạch, cơ sở hạ tầng thuận lợi… sẽ thu hút được các tập đoàn lớn và có thể thu hút các doanh nghiệp nhỏ và vừa CHLB Đức vào đầu tư lâu dài.”

 

 

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác