Việt Nam tham dự hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN

(VOV5)- Ngày 6/5, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, dẫn đầu lên đường dự hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 7 (ADMM-7) tại Brunei.

Việt Nam tham dự hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN - ảnh 1
Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Tại ADMM-7 từ 6 - 8/5, Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên ASEAN sẽ trao đổi, chia sẻ các vấn đề quốc phòng - an ninh và thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong khuôn khổ ADMM /ADMM+, vì mục tiêu hòa bình và ổn định chung của khu vực. Hội nghị dự kiến xem xét và thông qua các sáng kiến hợp tác mới bao gồm: Thiết lập chương trình giao lưu quốc phòng các nước ASEAN; thiết lập khuôn khổ hỗ trợ hậu cần các nước ASEAN, thiết lập Nhóm chuyên gia khắc phục hậu quả bom mìn sót lại sau chiến tranh trong khuôn khổ ADMM +, với tên gọi “Hành động mìn nhân đạo”.

Với chủ đề của ADMM-7: "Cùng nhau bảo vệ người dân và tương lai của chúng ta", sáng kiến của Việt Nam về thiết lập “Nhóm chuyên gia hành động mìn nhân đạo” được đánh giá là phù hợp, thiết thực với chủ đề của hội nghị năm nay, được các nước tham gia ủng hộ, đồng thuận, bởi đây là vấn đề được quan tâm không chỉ của riêng Việt Nam, mà của cả khu vực.

Phản hồi

Các tin/bài khác