Việt Nam tham dự "Ngày Văn hóa thế giới" tại Pháp

(VOV5) - Ngày 23/3, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng đã tham dự hội thảo mang tên “Việt Nam: Lịch sử và nhân dân” được tổ chức trong khuôn khổ "Ngày Văn hóa thế giới" diễn ra trong hai ngày 23-24/3 tại thành phố Grezt-Armainvilliers, Pháp.

Việt Nam tham dự
Nhà sử học Alain Ruscio giới thiệu đất nước Việt Nam với người dân thành phố Grezt-Armainvilliers tại hội thảo. (Ảnh: TTXVN)


Đây là lần đầu tiên hội thảo về Việt Nam được tổ chức dưới sự chủ trì của nhà sử học Alain Ruscio, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam, nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa và văn minh của Việt Nam qua các giai đoạn. Bằng những hiểu biết sâu sắc qua những nghiên cứu về đất nước và con người Việt Nam, nhà sử học Ruscio đã giới thiệu với người dân Grezt-Armainvilliers những nét văn hóa tiêu biểu của nhiều vùng miền khác nhau ở Việt Nam, những dấu mốc quan trọng trong lịch sử Việt Nam, mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Pháp-Việt. Hội thảo là một điểm nhấn trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Pháp do thành phố Grezt-Armainvilliers tổ chức./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác