Việt Nam tham dự TICAD 7 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường dẫn đầu

(VOV5) -Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ thảo luận các giải pháp giúp tăng cường hòa bình và ổn định ở lục địa này thông qua việc thúc đẩy các sáng kiến do chính các nước châu Phi xây dựng.

Với chủ đề “Thúc đẩy sự phát triển của châu Phi thông qua con người, công nghệ và đổi mới”, trong ba ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu sẽ trao đổi về các biện pháp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kinh tế và cải thiện môi trường kinh doanh ở châu Phi thông qua đổi mới và sự tham gia của khu vực tư nhân.

Việt Nam tham dự TICAD 7 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường dẫn đầu - ảnh 1Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường. Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN 

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ thảo luận các giải pháp giúp tăng cường hòa bình và ổn định ở lục địa này thông qua việc thúc đẩy các sáng kiến do chính các nước châu Phi xây dựng.

Theo chương trình, kết thúc TICAD 7, các đại biểu sẽ thông qua tuyên bố chung, trong đó có thể sẽ kêu gọi tăng cường đầu tư của khu vực tư nhân để thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực này, và các kế hoạch hành động.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác