Việt Nam tham gia hưởng ứng “Giờ Trái đất 2013”

(VOV5) - Hưởng ứng chương trình “Giờ Trái đất 2013” với thông điệp chính “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, 20h30 phút tối 23/3, nhiều địa phương trên cả nước tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất.

Việt Nam tham gia hưởng ứng “Giờ Trái đất 2013”  - ảnh 1
Giờ trái đất 2013 - Tôi và bạn hãy cùng hành động


Nhiều điểm tại thành phố Hà Nội đã tắt điện, thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với quyết tâm lớn của toàn cầu là nỗ lực chung ứng phó với biến đối khí hậu. Đèn điện tại các khu vực chính của thành phố Hà Nội như: Quảng trường Cách mạng tháng 8, Tràng Tiền Plaza, Đền Ngọc Sơn - Cầu Thê Húc...đã đồng loạt tắt. Nhiều nhóm bạn trẻ ngồi thành vòng tròn, cùng nhau giơ cao những chiếc đèn phát sáng để hưởng ứng sự kiện này. Bạn Nguyễn Thị Thúy, sinh viên trường Đại học Điện lực háo hức: "Đây là lần thứ hai em tham gia chương trình này. Em cảm thấy rất hào hứng và hồi hộp, không biết là liệu tất cả mọi người trên thế giới này cũng thực hiện hành động như mình và mọi người cùng tắt đèn trong một tiếng đấy. Việc làm đấy cũng khiến cho em cảm thấy mình đóng góp một phần vào việc thay đổi hiện tượng thay đổi của khí hậu thế giới. Em cũng hy vọng một năm sẽ có nhiều ngày thế này hơn sẽ giúp tiết kiệm được nhiều điện và năng lượng hơn".

Việt Nam tham gia hưởng ứng “Giờ Trái đất 2013”  - ảnh 2
Người dân hưởng ứng Giờ trái đất


Trong trang phục áo thun đen mang con số 60 – biểu tượng quen thuộc của chiến dịch Giờ Trái đất, các bạn trẻ thành phố Hồ Chí Minh hào hứng tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mang tên “Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ Trái đất năm 2013”. Đúng theo lịch trình, hệ thống đèn chiếu sáng tại các biểu tượng quen thuộc của thành phố Hồ Chí Minh như: Nhà hát lớn thành phố, Bến Nhà Rồng, Công viên tượng đài Bác, các khách sạn khu trung tâm quận 1 cũng đồng loạt được tắt đi. Tối 23/3, 500 đoàn viên, thanh niên của thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên tổ chức đi bộ trên một số tuyến đường thuộc trung tâm thành phố, biễu diễn thời trang tái chế, thời trang thân thiện với môi trường, bán thiết bị tiết kiệm năng lượng, phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013”...


Cùng với sự hưởng ứng của hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, chương trình Giờ trái đất năm nay ở Việt Nam dự kiến tiết kiệm được khoảng 700 nghìn ki-lô-oát giờ điện, tương đương hơn 1 tỷ đồng.

Với mục tiêu “không chỉ giới hạn trong vòng 1 giờ” hưởng ứng Giờ Trái Đất diễn ra vào lúc 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23-3, nhiều nước trên thế giới tổ chức các hoạt động để hưởng ứng sự kiện này. Những địa danh nổi tiếng khắp thế giới từ Nhà hát Opera Sydney đến Tháp Petronas, Cổng Brandenburg và Tháp Tokyo... tắt điện vào lúc 20 giờ 30 phút (theo giờ địa phương). Năm nay Australia tiếp tục là nước đầu tiên tổ chức Giờ Trái đất. Phát biểu trong lễ phát động giờ trái đất năm nay, Người đồng sáng lập chiến dịch, Giám đốc Điều hành Giờ Trái đất Andy Ridley, cho biết chiến dịch Giờ Trái đất đã thành công trong việc thu hút nhiều người tham gia vào các chiến dịch bảo vệ môi trường trên toàn thế giới./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác