Việt Nam thực thi nghiêm túc các cam kết hội nhập và hợp tác với các thành viên ASEAN

(VOV5) - Nhân dịp Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập, hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu quan trọng, khẳng định tiến trình hợp tác thành công trên tinh thần đoàn kết, nguyên tắc đồng thuận, thống nhất của ASEAN trong gần 5 thập kỷ qua.


Thủ tướng cho rằng Tầm nhìn 2025 của ASEAN khẳng định quyết tâm của tất cả các nước thành viên trong việc tiếp tục củng cố và làm sâu sắc hơn nữa liên kết ASEAN, xây dựng một Cộng đồng ASEAN vận hành theo luật lệ, thực sự hướng tới người dân, bảo đảm tốt nhất quyền và lợi ích cho người dân; có quan hệ rộng mở với các đối tác, có vai trò và vị thế ngày càng quan trọng ở cả khu vực và toàn cầu.

Việt Nam thực thi nghiêm túc các cam kết hội nhập và hợp tác với các thành viên ASEAN - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại lễ ký Tuyên bố chung về thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN. Ảnh: Đức Tám/TTXVN


Trong bài phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định từ khi là thành viên của ASEAN, 20 năm qua, Việt Nam luôn tích cực tham gia xây dựng và có những đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của ASEAN. Gia nhập ASEAN là một quyết định chiến lược, đánh dấu cột mốc quan trọng đầu tiên trong triển khai chủ trương đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại và thực hiện tiến trình hội nhập của Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ: "Trong thời gian tới, để hội nhập Cộng đồng ASEAN thành công với vai trò vị thế quốc gia lớn hơn, Việt Nam phải phát huy mạnh mẽ nội lực và sức sáng tạo; cùng nhau hành động vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tranh thủ tốt các cơ hội thuận lợi để phát triển nhanh và bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân. Việt Nam sẽ thực khi nghiêm túc các cam kết hội nhập và hợp tác cùng các thành viên thực hiện thắng lới Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025".

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tin tưởng Cộng đồng ASEAN sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho người dân và các quốc gia thành viên, đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác