Việt Nam tích cực tham gia các dự án của Chương trình phát triển WIPO

(VOV5) -Hàng năm, WIPO trợ giúp Việt Nam thông qua các chương trình đào tạo từ xa, truy cập cơ sở dữ liệu chuyên ngành... nhằm năng cao năng lực của hệ thống sở hữu trí tuệ của Việt Nam. 

Việt Nam tích cực tham gia các dự án của Chương trình phát triển WIPO  - ảnh 1

Phát biểu tại phiên họp thứ 51 Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới WIPO, diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế Geneva (CICG), Thụy Sĩ, từ ngày 23/9 đến 2/10/2013. Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Tạ Quang Minh, Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia, làm trưởng đoàn, nhấn mạnh sự hợp tác giữa Việt Nam và WIPO ngày càng tăng cường theo thời gian.

Trong những năm qua, Việt Nam đã tích cực tham gia các dự án của Chương trình phát triển WIPO và hàng năm, WIPO cũng trợ giúp Việt Nam thông qua các chương trình đào tạo từ xa, truy cập cơ sở dữ liệu chuyên ngành... nhằm năng cao năng lực của hệ thống sở hữu trí tuệ của Việt Nam.

Nhân dịp này, Việt Nam cũng thực hiện các cuộc họp bên lề với các đối tác song phương để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Cụ thể, Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Sáng chế Liên bang Nga; họp song phương với Cơ quan Sáng chế Á-Âu và Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Australia. Ngoài ra, Việt Nam cũng cùng với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tổ chức các cuộc họp với WIPO và Cơ quan Hài hòa hóa thị trường nội địa châu Âu (OHIM)./.

Phản hồi

Các tin/bài khác