Việt Nam và Cuba tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong ngành kiểm sát

(VOV5)- Chủ tịch nước cho rằng hai bên cần tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trên mọi lĩnh vực trong đó có lĩnh vực kiểm sát và xây dựng Đảng.


Chiều nay (12/03), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Cuba Dario Delgado Cura cùng đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay, dù cách xa về địa lý nhưng Việt Nam luôn theo dõi và sát cánh cùng nhân dân Cuba anh em. Chủ tịch nước cho rằng trong giai đoạn mở cửa, bên cạnh thuận lợi, Cuba cũng đối mặt với những khó khăn thách thức, do đó, hai bên cần tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trên mọi lĩnh vực trong đó có lĩnh vực kiểm sát và xây dựng Đảng; ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng và phòng chống tội phạm... để tạo nên sự ổn định cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 


Viện trưởng  Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Cuba Dario Delgado Cura khẳng định nhân dân Cuba luôn ghi nhớ tình cảm gắn bó giữa 2 nước được các thế hệ lãnh đạo 2 bên dày công vun đắp trong suốt 50 năm qua cũng như trên các diễn đàn khu vực và quốc tế hiện nay. Viện trưởng Dario Delgado Cura mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực trong đó có ngành kiểm sát.



Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Trần Đại Quang tiếp ông Dario Delgado Cura, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao CubaBộ trưởng Trần Đại Quang đã thông báo với Viện trưởng Dario Delgado Cura về chuyến thăm chính thức và làm việc tại Cuba của đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 25/03. Chuyến thăm nhằm đánh giá lại tình hình hợp tác trong thời gian qua và đề ra phương hướng hợp tác thời gian tới trong lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và phòng chống tội phạm./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác