Việt Nam và Italy chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán

(VOV5) - Từ ngày 5 - 8/11, đoàn công tác Kiểm toán Nhà nước Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc với Tòa Thẩm kế Italy nhằm trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán.

Việt Nam và Italy chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán  - ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn Kiểm toán Nhà nước Việt Nam và lãnh đạo Tòa Thẩm kế Italy. (Ảnh: Phạm Thành/Vietnam+)


Tại buổi làm việc với lãnh đạo và các chuyên gia của Tòa Thẩm kế Italy ngày 6/11, hai bên đã thông báo, trao đổi, chia sẻ về những thành tựu, kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn cũng như việc thiết lập và tăng cường quan hệ giữa hai cơ quan Kiểm toán Nhà nước thời gian tới. Việt Nam đề xuất phương án mời chuyên gia của hai cơ quan tham gia, phối hợp tổ chức hội thảo chung về các vấn đề cùng quan tâm, đồng thời cử chuyên gia của Tòa Thẩm kế Italy hỗ trợ Kiểm toán Nhà nước Việt Nam trong việc lập kế hoạch kiểm toán, thực hiện hậu kiểm, tiền kiểm, đào tạo chuyên môn cho kiểm toán viên Việt Nam, cũng như thực hiện kiểm toán chung các dự án ODA mà Chính phủ Italy đã hỗ trợ Việt Nam.


Đại diện Tòa Thẩm kế Italy cho biết sẵn sàng hỗ trợ Kiểm toán Nhà nước Việt Nam về kỹ thuật, đào tạo chuyên môn, đặc biệt là kinh nghiệm xét xử trách nhiệm tài chính, nhằm tăng cường năng lực hơn nữa cho Kiểm toán Nhà nước Việt Nam./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác