Việt Nam và Paraguay có tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOV5) - Tại buổi tiếp ông Đặng Xuân Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Argentina kiêm nhiệm Paraguay và Uruguay, quyền Bộ trưởng Ngoại giao Paraguay Terumi Matsuo de Claverol đã ca ngợi những thành tựu kinh tế, xã hội của Việt Nam trong những năm qua. 
Việt Nam và Paraguay có tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực  - ảnh 1Đại sứ Việt Nam Đặng Xuân Dũng trao bản sao thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho quyền Bộ trưởng Ngoại giao Paraguay Terumi Matsuo de Claverol. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+) 

Trong buổi tiếp sau khi Đại sứ Đặng Xuân Dũng trao bản sao thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bà De Claverol khẳng định Việt Nam và Paraguay có tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại. Bà De Claverol chia sẻ những lo ngại về an ninh lương thực do hậu quả của biến đổi khí hậu và mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này. Về vấn đề Biển Đông, đại diện Bộ Ngoại giao Paraguay tái khẳng định ủng hộ lập trường nguyên tắc của Việt Nam trong việc giải quyết các tranh chấp trên biển bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.  Về phần mình, Đại sứ Đặng Xuân Dũng khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ với Paraguay trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trao đổi thương mại và văn hóa, trên cơ sở quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Đặng Xuân Dũng cũng dẫn đầu một đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang xúc tiến thương mại tại Paraguay và tham dự Hội chợ nông sản 2017. Việc doanh nghiệp Việt Nam lần đầu sang Paraguay tìm kiếm cơ hội hợp tác đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước. 

Phản hồi

Các tin/bài khác