Việt Nam và Singapore tiếp tục tăng cường hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực

(VOV5) - Tiếp tục chuyến thăm làm việc tại Singapore, sáng nay (07/11), Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Ninh đến chào xã giao Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Việt Nam và Singapore tiếp tục tăng cường hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực   - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (trái) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại cuộc tiếp kiến sáng 7/11 (Ảnh: Thanh niên)


Trao đổi với Thủ tướng Lý Hiển Long, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh Việt Nam đang đẩy mạnh thực hiện cải cách, nhất là cải cách trong lĩnh vực tài chính, tín dụng, ngân hàng và cải cách nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Doanh nghiệp nhà nước, tạo sức cạnh tranh cho nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển. Phó Thủ tướng đề nghị Singapore hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong quá trình này.


Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định Singapore luôn dành ưu tiên cao cho hợp tác với Việt Nam với tư cách là Đối tác Chiến lược. Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng hai nước có tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực tài chính và mong muốn Việt Nam tạo điều kiện để các tổ chức tài chính của Singapore mở rộng hoạt động tại Việt Nam.


Về hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, Thủ tướng Lý Hiển Long nhất trí phối hợp với Việt Nam để thúc đẩy các nhà đầu tư của Singapore vào Phú Quốc, đồng thời đề nghị Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, có thông tin đầy đủ về các chính sách, thủ tục, quy trình và quy hoạch đất đai của Việt Nam trong phát triển đảo Phú Quốc.


Trao đổi về hợp tác khu vực và quốc tế, Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định Singapore tiếp tục hợp tác và ủng hộ Việt Nam trong tiến trình đàm phán TPP để đảm bảo TPP là một hiệp định cân bằng, quan tâm thỏa đáng đến lợi ích của các thành viên, nhất là các nước đang phát triển.


Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh có buổi trao đổi với Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng, Bộ trưởng Thứ hai Bộ Nội vụ kiêm Bộ trưởng Thứ hai Bộ Công thương Singapore, S. Ít-xoa-ran. Hai bên đã trao đổi nhiều biện pháp cụ thể nhằm tăng cường thương mại đầu tư hai nước trong bối cảnh hai nước đã trở thành Đối tác Chiến lược của nhau và cùng là thành viên của ASEAN./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác