Vietnam Airlines – Hãng hàng không thứ hai trên thế giới nhận máy bay Airbus A350

(VOV5) - Hàng máy bay Airbus ngày 30/6 bàn giao chiếc máy bay A350- 900 đầu tiên trong loạt 10 chiếc mua và 4 chiếc thuê mua cho Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Vietnam Airlines – Hãng hàng không thứ hai trên thế giới nhận máy bay Airbus A350 - ảnh 1
Máy bay A350 của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên ở khu vực và thứ hai trên thế giới đưa vào sử dụng A350-900.  Đồng thời, với việc nhận Boeing 787-9 Dreamliner vào đầu tháng 7 tới, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương đưa vào vận hành cùng lúc hai máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Phó Tổng giám đốc thương mại của Vietnam Airlines ông Trịnh Ngọc Thành nhấn mạnh: Việc nhận bàn giao chiếc máy bay A350-900 đầu tiên là một bước tiến mới cho phép hiện thực hóa cam kết của Vietnam Airlines là sẽ vươn xa hơn. Chủ tịch và giám đốc điều hành của Airbus Fabrice Bregier đánh giá cao hợp tác với Việt Nam - một thị trường quan trọng với sự tăng trưởng mạnh của ngành hàng không, và đặc biệt với đối tác lớn là Vietnam Airlines.

Ông Bregier khẳng định: "Vietnam Airlines là một trong những đối tác quan trọng nhất của Airbus tại Đông Á. Airbus rất tự hào và mong Vietnam Airlines sẽ trở thành đại sứ giúp quảng bá chiếc A350- chiếc máy bay hiện đại nhất, tiết kiệm tối đa nhiên liệu tới 25% so với thế hệ máy bay trước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác