Xây dựng Việt Nam trở thành xã hội học tập hòa nhập, sáng tạo, bền vững

(VOV5)- Xây dựng Việt Nam trở thành xã hội học tập hòa nhập, sáng tạo, bền vững. Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội thảo quốc gia về xây dựng xã hội học tập “Từ tầm nhìn đến hành động” do Ban chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập phối hợp với văn phòng Liên hợp quốc UNESCO tại Việt Nam tổ chức sáng 17/12, tại Hà Nội.


Xây dựng Việt Nam trở thành xã hội học tập hòa nhập, sáng tạo, bền vững - ảnh 1
Đại biểu tham dự Hội thảo

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng xây dựng xã hội học tập còn cần phải đảm bảo khả năng thích ứng, đồng thời cho phép mọi công dân được tham gia và hưởng lợi từ việc học tập. Trong một xã hội học tập hòa nhập, các cá nhân được học tập thông qua nhiều cơ hội khác nhau để nâng cao nhận thức, trình độ, kỹ năng sống cũng như làm việc theo nhóm... Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: “Chúng ta xây dựng xã hội học tập cho tất cả nhưng phải phù hợp với từng đối tượng và phù hợp với quan điểm của Đảng. Nhà nước đặc biệt quan tâm đến những người gặp nhiều khó khăn dễ bị thiệt thòi, trong đó đầu tiên phải kể tới phụ nữ, đồng bào dân tộc ít người, các vùng thiên tai thường xuyên xảy ra. Tôi nghĩ rằng chúng ta tìm ra các giải pháp để xây dựng một xã hội học tập nhưng phải cổ vũ sáng tạo, phát hiện ra những thứ không hợp lý để thay đổi, phục vụ cho công cuộc phát triển Việt Nam.”

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe kinh nghiệm xây dựng xã hội học tập và công dân học tập của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, và Singapore và thảo luận các vấn đề như: tăng cường học tập gắn với lao động; xây dựng và thực hiện chính sách cân bằng học tập trong xã hội; chiến lược tổng thể học tập suốt đời ở Việt Nam./.

Phản hồi

Các tin/bài khác