(VOV5) -Hiện có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và nhiều đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này.
Theo Nhạc sỹ Minh Beta, chỉ vài ngày sau khi video âm nhạc (MV) chính thức mang tên "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID" do anh viết lời mới được phát hành, nhiều báo quốc tế đã đăng tải thông tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc đối với cộng đồng.
Theo đó, tờ Business Insider của Mỹ đưa tin, cảm phục tinh thần Việt Nam qua câu chuyện của doanh nhân – nhạc sỹ Minh Beta. Bài báo viết: Tác giả của ca khúc nổi tiếng "Việt Nam ơi!" đã không khuất phục trước thử thách khi phải tạm đóng cửa 13 rạp chiếu phim Beta Cineplex, tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch. Nhưng anh đã không nản lòng, mà dành thời gian viết lời, soạn nhạc và thực hiện MV "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID" chỉ trong vòng 2 tuần.
Nhạc sỹ Minh Beta.-Ảnh tuoitre.com |
Trang tin tức Yahoo!News thì cho rằng việc một ca khúc cổ động có thể tạo sức hút lớn như "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" chỉ trong vài ngày là điều vô cùng đặc biệt, nhất là khi ca khúc lại do một doanh nhân sáng tác. Chính điều đó đã góp phần truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp thế giới trước những chuyển biến xấu của kinh tế thế giới vì đại dịch.
Theo cập nhật mới nhất thì "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3 trong 2 tuần qua, thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ video chỉ sau 24 giờ phát hành trên Youtube. MV cũng trở thành video tuyên truyền trên tài khoản TikTok của Bộ Y tế. Hiện có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và nhiều đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này.