Đưa văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu của Việt Nam

(VOV5) - Mục tiêu của Hiệp hội là khám phá, duy trì và phát triển văn hóa ẩm thực trở thành tài sản, thương hiệu quốc gia vào năm 2030.

Ngày 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chính thức ra mắt và tổ chức Đại hội nhiệm kỳ lần I năm 2017 – 2022. Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam có hơn 300 hội viên gồm các đơn vị doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng và các nhà nghiên cứu ẩm thực.

Đưa văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu của Việt Nam - ảnh 1 Món vả trộn tôm thịt, đặc sản xứ Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Đại hội bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội với 33 thành viên; ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Mục tiêu của Hiệp hội là khám phá, duy trì và phát triển văn hóa ẩm thực trở thành tài sản, thương hiệu quốc gia vào năm 2030; đồng thời, xây dựng các kinh đô, thủ phủ và bảo tàng ẩm thực tại Việt Nam. Hiệp hội đóng vai trò tổ chức xây dựng các hoạt động, sự kiện phong phú, thiết thực nhằm nâng cao giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam như: Mở trường đào tạo hướng nghiệp ẩm thực; quảng bá ẩm thực trong và ngoài nước; tương lai sẽ xây dựng các thủ phủ và bảo tàng ẩm thực tại Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác