Thị trường phục vụ năm học mới: hàng Việt được tin dùng

(VOV5)- Sắp bước vào năm học mới nên ở một số nhà sách lớn và các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội, không khí lựa chọn, mua sắm đồ dùng học tập khá nhộn nhịp. Năm nay, hàng Việt được người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa.

Nghe nội dung chi tiết tại đây


Trước thềm năm học mới 2014 - 2015, nhiều đại lý, cửa hàng, hiệu sách trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ, phong phú hàng hóa để phục vụ học sinh. Năm nay, giá sách giáo khoa cũng như các loại đồ dùng, thiết bị học tập khác không thay đổi nhiều so với năm học trước. Bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá từ 104.700 - 168.800 đồng/bộ; sách giáo khoa lớp 6 đến lớp 9 có giá 168.000 - 280.000 đồng/bộ và lớp 12 là 290.000 đồng/bộ… Các mặt hàng đồ dùng học tập của các thương hiệu lớn trong nước như Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé, Vĩnh Tiến... cũng có nhiều cải tiến về mẫu mã, kiểu dáng, nâng cao chất lượng và có mức giá phù hợp với khả năng của người tiêu dùng. Các loại bút mực nước, bút dạ quang, chì sáp, chì bấm...có giá từ 5.000 - 15.000đồng/chiếc. Bút máy Hồng Hà được cải tiến đính hạt tạo trơn, chống mài mòn, không xước giấy, giá dao động từ 17.000 - 60.000 đồng/chiếc. Cặp sách các loại từ 120.000 - 500.000 đồng/cái tùy chất liệu, thương hiệu. Đang chọn mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con gái chuẩn bị vào lớp 6, chị Phạm Thị Hạnh, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, chia sẻ:Mẫu mã đồ dùng học tập trong nước đã cải tiến rất nhiều, các dòng sản phẩm đồ dùng học tập rất đẹp. Riêng các tập vở phong phú hơn, màu sắc đa dạng hơn và có nhiều loại đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy có đắt hơn năm trước nhưng tôi vẫn dùng những sản phẩm giá cao hơn một chút nhưng mà chất lượng.”

Nhiều cửa hàng, siêu thị sách trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng trưng bày các sản phẩm đồ dùng học tập nhập ngoại. Tuy nhiên, theo chủ một số cửa hàng sách, văn phòng phẩm, năm nay, đa số người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm trong nước. Chị Trần Thị Tuyết Mai, ở Linh Đàm, Hà Nội, cho biết: Tôi muốn có nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn. Là công chức, tôi mong muốn giá giảm hơn một chút để phù hợp với thu nhập. Người Việt Nam nên dùng  nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn.”

Em Phạm Gia Khánh, học sinh lớp 7 trường Trung học cơ sở chuyên Cầu Giấy, cũng cho biết: “Em thấy chủ yếu hàng Việt Nam xuất hiện ở cửa hàng văn phòng phẩm. Sách vở, đồ dùng học tập đều rất đa dạng và đáp ứng đủ yêu cầu học tập của học sinh. Em thích dùng hàng Việt hơn.”

Thị trường phục vụ năm học mới: hàng Việt được tin dùng - ảnh 1
Người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa các sản phẩm của Việt Nam - Ảnh: Cẩm Tú

Ngay từ những ngày đầu tháng 6 và tháng 7, các nhà sản xuất, phân phối đã đưa ra thị trường nhiều mặt hàng đồ dùng học tập rất phong phú, đa dạng cả về mẫu mã, chủng loại lẫn chất lượng cùng với nhiều chương trình khuyến mại khá hấp dẫn. Tại hầu hết nhà sách và cửa hàng bán lẻ, khách hàng sẽ được hưởng khuyến mại giảm giá từ 5% đến 10% nếu mua trọn bộ sách giáo khoa và sách tham khảo. Ngoài ra, một số siêu thị sách lớn liên kết với nhà sản xuất đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm tốt với mức giá cạnh tranh hơn thị trường bên ngoài để kích cầu tiêu dùng. Ông Đỗ Minh Tuân, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Sách, thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội, cho biết:  “Năm nay kinh tế tuy có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn đang trong tình trạng khó khăn nên khách hàng đến chủ yếu mua các sản phẩm phục vụ nhu cầu tối thiểu. Xu hướng người tiêu dùng vẫn quan tâm đến hàng Việt Nam nhiều hơn. Lượng hàng hóa của chúng tôi cơ bản là sách giáo khoa, sách dùng cho giáo viên của Nhà xuất bản giáo dục, đồ dùng học tập của các công ty Thiên Long, Hồng Hà.... Chúng tôi tổ chức hệ thống bán lẻ rất kỹ, chủ động lên các chương trình giảm giá, khuyến mại để kích cầu người tiêu dùng như giảm giá một số mặt hàng từ 10 đến 20% ở các hệ thống siêu thị, số lượng khách hàng đầu tháng 8 tăng lên.”

Năm học mới đang đến gần, sự chuẩn bị chu đáo của nhà sản xuất cũng như các cửa hàng, nhà sách trên thị trường sẽ bảo đảm các mặt hàng đồ dùng học tập không có biến động lớn về giá. Việc người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm thương hiệu Việt là tín hiệu vui, tạo cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp trong nước./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác