(VOV5) - Hàng loạt chương trình lễ hội, sự kiện được thành phố tổ chức một cách bài bản thu hút khách du lịch quay trở lại với thành phố biển xinh đẹp.
Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã hồi sinh mạnh mẽ. Đà Nẵng là một trong số những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng và là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của du khách cả nước. Hầu hết các khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí đều chật kín khách du lịch. Liên tiếp các sự kiện văn hoá, du lịch đa sắc màu được tổ chức để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách về một mùa hè sôi động.
Bãi biển Đà Nẵng chật kín du khách - Ảnh: VOV |
Từ cuối tháng 6, vào những ngày cuối tuần, người dân địa phương và du khách đến Đà Nẵng lại hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt tại các phố du lịch như Bạch Đằng, Võ Nguyên Giáp, Trần Hưng Đạo. Hàng loạt chương trình lễ hội, sự kiện được thành phố tổ chức một cách bài bản thu hút khách du lịch quay trở lại với thành phố biển xinh đẹp. Cuồng nhiệt trong không khí vui nhộn của âm nhạc và những vũ điệu của lễ hội đường phố, chị Nguyễn Thị Minh Trang, ở tỉnh Bình Định, cho biết bên cạnh các điểm đến, vui chơi ban ngày, Đà Nẵng đã có sự thay đổi rất lớn khi có thêm các hoạt động vui chơi về đêm cho du khách thưởng thức, trải nghiệm…
Những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8 này, lượng khách nội địa đến với thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng nhanh. Các nhà hàng, khách sạn đạt công suất trung bình khoảng 80%, nhiều khách sạn ven biển kín phòng dịp cuối tuần. Khi lượng khách du lịch ngày một gia tăng, doanh thu, lợi nhuận của các khách sạn, nhà hàng cũng tăng cao ấn tượng. Ông Bùi Văn Minh, chủ một nhà hàng phục vụ ăn uống trên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Đà Nẵng, cho biết: "Nhu cầu đi du lịch của khách đang tăng rất cao nên giai đoạn này tôi thấy hầu như tất cả các nhà hàng, khách sạn ở nhiều thành phố đều bùng nổ khách du lịch. Chính vì vậy đây là cơ hội cho những ngành dịch vụ nhà hàng ăn uống phục hồi".
Sau hơn 2 năm “đóng băng” vì dịch Covid-19, du lịch tại thành phố Đà Nẵng đang phục hồi rất mạnh mẽ. Hiện, thành phố này có nhiều sản phẩm du lịch mới, ấn tượng với du khách, gồm nhóm sản phẩm tuyến biển cao cấp; nhóm sản phẩm về văn hóa, lịch sử; du lịch MICE... Những sự kiện, lễ hội liên tục được ngành du lịch làm mới, bổ sung để tăng sức hấp dẫn cho điểm đến Đà Nẵng.
Du khách thích thú với các lễ hội ở Đà Nẵng - Ảnh: VOV |
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, nhấn mạnh thị trường khách du lịch nội địa gần như khôi phục hoàn toàn, góp phần phát triển kinh tế địa phương, đưa ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm để thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Theo bà Hạnh: "Với các chuỗi sự kiện lễ hội cùng các sự kiện khác dự kiến sẽ diễn ra từ nay đến cuối năm 2022, chúng tôi cũng hy vọng du lịch Đà Nẵng sẽ sớm phục hồi và du khách sẽ đến với thành phố Đà Nẵng ngày càng đông hơn và nhộn nhịp hơn. Cùng với các sản phẩm du lịch mới của các nhà đầu tư, khu điểm du lịch trên địa bàn,… rất nhiều sản phẩm mới của thành phố sẽ được chào đón, phục vụ du khách".
Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống 6 tháng năm nay đạt 8.329 tỷ đồng, tăng hơn 13% so cùng kỳ năm ngoái. Tổng lượng khách lưu trú ước đạt 1,3 triệu lượt người, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm ngoái.