(VOV5) - Trong khi du lịch quốc tế chưa thể mở cửa trở lại, du lịch nội địa chính là đòn bẩy để phục hồi và phát triển du lịch.
Sau đợt dịch COVID-19, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay là thời điểm thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút du khách trong bối cảnh dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt ở trong nước.
Ảnh minh họa: Vẻ đẹp ấn tượng của Cầu Vàng ở Đà Nẵng. Ảnh: vietnamplus.vn |
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho rằng ngành du lịch đã sẵn sàng phục vụ du khách trong trạng thái bình thường mới: “Đã có một số nơi các nhà đầu tư, các chủ đầu tư, các doanh nghiệp rà soát để tái đầu tư, bổ sung trang thiết bị cũng như con người. Hiện nay ngành du lịch cùng với Hiệp hội du lịch cũng đang rất tích cực, quyết liệt hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc tạo nguồn khách. Khi đã có nguồn khách rồi, các doanh nghiệp yên tâm hơn trong việc tái đầu tư lại một số những hạng mục, tuyển dụng lại một số cán bộ nhân viên trước đã từng làm việc cho các doanh nghiệp ấy. Hi vọng trong thời gian sắp tới, toàn ngành du lịch sẽ cố gắng làm sao đạt được mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ tương đương với trước khi có dịch”.
Theo ông Lương Duy Doanh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và du lịch 5 sao, Trưởng ban truyền thông Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, lượng khách càng đông thể hiện sự trở lại và niềm tin của du khách, đó chính là nguồn động viên lớn đối với những người làm du lịch: “Với những người làm dịch vụ du lịch như chúng tôi khi nhận được tình cảm sự tin tưởng của du khách, chúng tôi sẵn sàng làm vượt trên khả năng của mình, có thể là 150%, 200% và chúng tôi sẽ tin tưởng rằng làm tốt để đáp lại những kỳ vọng, mong muốn và niềm tin yêu của du khách khi sẵn sàng trở lại, động viên, ủng hộ chúng tôi trong những lúc khó khăn nhất và trong trạng thái bình thường. Và tất cả chúng ta sẽ cùng thực hiện tốt khẩu hiệu của chính phủ đưa ra là du lịch an toàn và hấp dẫn”.
Trong khi du lịch quốc tế chưa thể mở cửa trở lại, du lịch nội địa chính là đòn bẩy để phục hồi và phát triển du lịch. Khi cùng tập trung vào một thị trường, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch càng cần nâng cao nội lực và sức cạnh tranh, thông qua xây dựng những sản phẩm mang tính sáng tạo, hấp dẫn để chinh phục du khách.