(VOV5) - Các khu, điểm du lịch đều đón lượng khách tăng ấn tượng, ngay cả những ngày giữa tuần.
Sau khi dịch Covid - 19 từng bước được kiểm soát, hoạt động du lịch tại tỉnh Sơn La đã phục hồi và dần lấy lại được đà tăng trưởng. Các khu, điểm du lịch đều đón lượng khách tăng ấn tượng, ngay cả những ngày giữa tuần.
Nghe âm thanh tại đây:
Tuy là giữa tuần nhưng lượng khách đến tham quan tại Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La vẫn rất đông. Những vị khách đi theo tour vài chục người, hay đi theo nhóm nhỏ đều cảm thấy vui vẻ khi được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng nơi đây. Anh Phan Ngọc Hoàng, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng tại huyện Mộc Châu, cho biết: trái với không khí vắng vẻ trong thời gian dịch Covid-19 kéo dài, từ khi có chủ trương mở cửa trở lại, khu du lịch Rừng Thông bản Áng lúc nào cũng đông vui, với lượng khách đến tham quan lên đến gần 1.000 lượt người/ngày. Thống kê riêng trong quý 2 năm nay, khu du lịch của Công ty đã đón hơn 1.800 khách nghỉ; 18.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm: Để phục vụ tốt nhu cầu của du khách từ giờ đến cuối năm 2022, Công ty chúng tôi đã cải tiến, nâng cấp rất nhiều dịch vụ, ví dụ như bổ sung thêm các hạng mục liên quan đến dịch vụ lưu trú, xây dựng thêm các khu lưu trú mới; cung cấp thêm các điểm check in cho du khách. Công ty cũng nâng cấp dịch vụ đón trả khách bằng xe điện; dịch vụ lều trại cũng nâng cấp lên một chất lượng mới để đáp ứng được nhu cầu của du khách vào mùa cao điểm của Mộc Châu từ giai đoạn tháng 10 đến hết tháng 4 sang năm.
Những vị khách đi theo tour vài chục người, hay đi theo nhóm nhỏ đều cảm thấy vui vẻ khi được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ở đồi chè ở cao nguyên Mộc Châu. Ảnh: VOV |
Song song với việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu của du khách, các khu, điểm du lịch ở Sơn La cũng tiếp tục đưa ra các chương trình, sản phẩm du lịch mới phù hợp với xu hướng du lịch sau đại dịch. Theo Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Sơn La Nguyễn An Đại, cùng với đẩy mạnh sưu tầm tư liệu, hiện vật phản ánh đời sống của đồng bào Tây Bắc trong những năm kháng chiến, đơn vị cũng tiếp tục đầu tư để nâng cấp hệ thống trưng bày bằng các phương tiện hỗ trợ, phương tiện nghe nhìn, âm thanh ánh sáng kết hợp với hiện vật gốc, tạo điểm nhấn thu hút du khách khi đến tham quan nơi đây. Tính từ tháng 4 đến nay, Bảo tàng tỉnh Sơn La đã đón hơn 85.000 lượt du khách đến tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La:Bảo tàng Sơn La đã từng bước đổi mới công tác phục vụ, đổi mới công tác trưng bày, triển lãm. Để phục vụ tốt việc đón khách tham quan, đơn vị đã tập trung tối đa nguồn nhân lực phục vụ cho công tác thuyết minh ở tất cả các điểm di tích, các công trình văn hóa tâm linh do đơn vị quản lý.
Du khách tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La. Ảnh: Báo Sơn La |
Thống kê trong toàn tỉnh Sơn La, từ đầu năm đến nay, các địa phương đã đón gần 2 triệu lượt du khách, tăng khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt trên 1.200 tỷ đồng.
Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Sơn La cho biết: lượng khách tăng cao là tín hiệu đáng mừng và là kết quả của nhiều chương trình, kế hoạch, hoạt động đồng bộ mà ngành đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về ban hành các chính sách phát triển du lịch sau khi khống chế được dịch Covid – 19: "Tỉnh Sơn La đã có những phương án và những kế hoạch hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu, điểm du lịch xây dựng, nâng cao chất lượng để phục vụ khách du lịch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và có những chính sách kích cầu du lịch; đồng thời đã cho ra các sản phẩm mới, ví dụ như ở khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, ngay sau kết thúc dịch đã có sản phẩm mới là cầu kính đạt kỷ lục Guinness, như vậy đã tạo sự chú ý và kích cầu thu hút khách du lịch."
Năm 2022, tỉnh Sơn La phấn đấu đón 3,2 triệu lượt khách du lịch. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành du lịch Sơn La đang nỗ lực tiếp cận các thị trường mới, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số phục vụ xúc tiến du lịch, đảm bảo tiện ích, hấp dẫn. Bên cạnh đó là đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số, các mạng xã hội…nhằm cung cấp thông tin về du lịch một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Qua đó, thu hút ngày càng nhiều hơn lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch của địa phương.