(VOV5) - Châu Á vẫn thị trường có lượng khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam với hơn 7,8 triệu lượt. Tiếp theo là châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.
Tháng 7 năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 7 tháng năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt. Con số này tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Đoàn khách quốc check-in Bưu điện Trung tâm, điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Trí/TTXVN |
Châu Á vẫn thị trường có lượng khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam với hơn 7,8 triệu lượt. Tiếp theo là châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.
Theo đánh giá chung, chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 được các địa phương trên cả nước đẩy mạnh đã thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc (Kiên Giang), Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa)... tiếp tục được khách quốc tế lựa chọn.
Trong nửa cuối năm nay, dự kiến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand, tổ chức chương trình Xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế.