(VOV5) - Bộ Công Thương sẽ triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối các mặt hàng thiết yếu...
Dịch COVID-19 gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tác động trực tiếp đến các ngành xuất, nhập khẩu cũng như hoạt động thương mại trên thị trường nội địa trong năm 2020.
Để chủ động ứng phó trước bối cảnh dịch bệnh, trong năm 2021, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp khai thác hiệu quả thị trường trong nước với gần 100 triệu dân, thích ứng với trạng thái “bình thường mới” nhằm phát triển kinh tế đất nước.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh. Ảnh Uyên Hương |
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: Thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục thực hiện những giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ trong nước để vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì thị trường và ổn định hoạt động kinh doanh, phục hồi và dần đạt được mức tăng trưởng cao. Trong dài hạn, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là nắm bắt, tận dụng cơ hội mới của thương mại điện tử để khai thác hiệu quả thị trường trong nước được dự báo đến năm 2030.
Ngoài ra, Bộ Công Thương sẽ triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối các mặt hàng thiết yếu; hoàn thiện cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư phát triển các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại. Đặc biệt, Bộ Công Thương còn hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng, nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử; triển khai các chương trình tiêu thụ hàng hoá tại thị trường nội địa và phát động phong trào tiêu dùng hàng hoá, nông sản Việt qua thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt”.