TF ASEAN 2023: Quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn tới thị trường Đông Nam Á

(VOV5) - Gian hàng được thiết kế ấn tượng, với hình ảnh chiếc thuyền nhằm chuyển đi thông điệp về ngành du lịch Việt Nam “vượt sóng sau COVID-19”.

Trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Du lịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) 2023 (TF ASEAN 2023) tại thành phố Yogyarkata, Indonesia, ngày hôm qua (2/2), đoàn Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu các chính sách phát triển du lịch của Việt Nam.

TF ASEAN 2023: Quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn tới thị trường Đông Nam Á - ảnh 1

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: VOV

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết sau khi mở cửa hoàn toàn, du lịch Việt Nam đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Với những định hướng phát triển du lịch đa dạng tập trung vào 4 sản phẩm: du lịch biển đảo, du lịch văn hoá, du lịch sinh thái và du lịch đô thị... Ngoài ra, còn có các sản phẩm khác, như: du lịch cao cấp, du lịch mạo hiểm, du lịch chữa bệnh và du lịch golf, du lịch Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và tiềm năng phục hồi mạnh mẽ: Trước hết là chúng tôi thực hiện chính sách thị thực, quay trở lại chính sách trước đại dịch như miễn thị thực cho các nước ASEAN, giúp người dân khu vực đi lại dễ dàng. Thứ 2 chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch tái kết nối với các đối tác trong khu vực với sự hỗ trợ của chính phủ, với những sáng kiến, chính sách về thuế, nhiên liệu, chi phí...Chúng tôi cũng đẩy mạnh việc quảng bá, tạo nền tảng kết nối cho các doanh nghiệp du lịch với các đối tác quốc tế thông qua các sự kiện, diễn đàn du lịch quốc tế”

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023, Việt Nam cũng tham dự gian hàng tại Hội chợ TRAVEX. Gian hàng được thiết kế ấn tượng, với hình ảnh chiếc thuyền nhằm chuyển đi thông điệp về ngành du lịch Việt Nam “vượt sóng sau COVID-19”, mời gọi du khách đến Việt Nam; lan tỏa hình ảnh “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” cùng sự chào đón du khách với những cảm nhận mới, hương vị mới, sắc thái mới. Gian hàng cũng thu hút nhiều doanh nghiệp, đại lý du lịch khu vực đến thăm để tìm hiểu về thị trường Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác