Thành phố Hồ Chí Minh với tiềm năng trở thành trung tâm du lịch y tế ở ASEAN

(VOV5) -  "Việt Nam có nhiều điều kiện nền tảng để phát triển lĩnh vực du lịch y tế, song còn rất nhiều việc phải làm."

Tối qua (21/6), tại thủ đô Bangkok, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch, cập nhật lại các dịch vụ sản phẩm du lịch mới của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, trong đó điểm nhấn là quảng bá du lịch y tế.

Thành phố Hồ Chí Minh với tiềm năng trở thành trung tâm du lịch y tế ở ASEAN - ảnh 1Các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Bangkok ngày 21/6. Ảnh: Tuấn Anh/Báo Nhân Dân

Chia sẻ tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết: “Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng, thiết kế các sản phẩm du lịch gắn với y tế và chăm sóc sức khỏe của Thái Lan, chúng tôi rất kỳ vọng đại diện bệnh viện, cơ sở y tế, các chuyên gia du lịch của Thái Lan có mặt trong buổi roadshow hôm nay sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, góp ý để hỗ trợ, phát triển và hoàn thiện sản phẩm du lịch y tế còn non trẻ của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.”

Trả lời phỏng vấn phóng viên Đài TNVN thường trú tại Thái Lan về tiềm năng của Việt Nam trong phát triển du lịch y tế, ông Ruben Toral, Giám đốc phụ trách lĩnh vực Y tế và Sức khỏe, Tập đoàn QUO toàn cầu, cho rằng:“Việt Nam có nhiều điều kiện nền tảng để phát triển lĩnh vực du lịch y tế, song còn rất nhiều việc phải làm. Việt Nam nằm ở khu vực Đông Nam Á, do đó sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều quốc gia khác trong khu vực, như: Thái Lan, Singapore, Ấn Độ và Malaysia. Để cạnh tranh với các quốc gia này, Việt Nam sẽ phải làm nhiều hơn để phát triển hệ thống cơ sở y tế cũng như các thương hiệu y tế. Việt Nam cần tìm một lối đi riêng để phát triển trong tương lai”.

Tại sự kiện, đại diện các doanh nghiệp, bệnh viện, cơ sở y tế tại Việt Nam đã chia sẻ, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch. Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động kết nối doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch y tế. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác