Thu hút khách quốc tế trở lại Việt Nam: Chất lượng dịch vụ và sản phẩm là yếu tố quyết định

(VOV5) - Ngành du lịch cần thực hiện rộng rãi các chương trình quảng bá, xúc tiến để du khách quốc tế biết đến chính sách mở cửa trở lại của du lịch Việt Nam. 

Ngày 21/2, Tổng cục Du lịch thông tin về công tác chuẩn bị mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Ngành du lịch đặt mục tiêu năm 2022, phấn đấu phục vụ 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế.

Thu hút khách quốc tế  trở lại Việt Nam: Chất lượng dịch vụ và sản phẩm là yếu tố quyết định - ảnh 1Du khách tham quan phố cổ Hội An. Ảnh tư liệu: Đoàn Hữu Trung/TTXVN

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định ngành du lịch cần thực hiện rộng rãi các chương trình quảng bá, xúc tiến để du khách quốc tế biết đến chính sách mở cửa trở lại của du lịch Việt Nam. Việc nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến không phải ở giá cả mà là chất lượng dịch vụ và sản phẩm, đó là yếu tố quyết định trong bối cảnh sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

Về thị trường, trước mắt, theo ông Nguyễn Trùng Khánh là cần hướng vào những thị trường khách quốc tế ở những nước không quy định quá chặt chẽ vấn đề cách ly sau khi đi du lịch nước ngoài trở về; các thị trường đã có động thái mở cửa, thu hút khách quốc tế đến, đồng thời tạo điều kiện cho người dân đi du lịch nước ngoài.

Theo phương án mở cửa trở lại từ ngày 15/3/2022, ngành du lịch sẽ đón khách ở các cửa khẩu hàng không, đường bộ và đường biển. Các địa phương trên cả nước cũng sẽ được mở cửa đón khách. Điều kiện đón khách du lịch sẽ bám sát vào tiêu chuẩn về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác