(VOV5) - Ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa là thể hiện lòng yêu nước, là nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp.
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VOV |
Hội nghị “Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức sáng 11/8, tại Hà Nội.
Sau 3 năm (2020-2022) tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo thói quen dùng hàng Việt cho người tiêu dùng, kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; mở rộng thị trường, đặc biệt các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa…
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đề nghị Đảng ủy Khối tiếp tục chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, của Chính phủ về Cuộc vận động; chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ, tăng cường năng lực cạnh tranh; tiếp tục coi trọng thị trường trong nước để phát triển, mở rộng các kênh phân phối nội địa...
Ông Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh: "Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động và toàn thể đoàn viên công đoàn trong toàn Khối ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân; các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công, trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm trong nước sản xuất…coi đó là thể hiện lòng yêu nước, là nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp. Các doanh nghiệp phải đa dạng hoá sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong nước, bán cái thị trường cần, chất lượng phải là nội dung quan tâm hàng đầu".