(VOV5) - Traffic (Mạng lưới giám sát buôn bán động, thực vật hoang dã) phát động Sáng kiến Chí nhằm giảm thiểu nhu cầu sử dụng sừng tê giác.
Chiều 18/12, tại Hà Nội, Chương trình Động vật hoang dã châu Á của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tổ chức lễ công bố hai bộ hình ảnh và thông điệp sáng tạo truyền thông mới nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng trái phép động vật hoang dã ở Việt Nam.
Lễ công bố hình ảnh và sáng tạo truyền thông- Ảnh Ngọc Anh |
Sự kiện nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Chí giai đoạn III, là một chiến dịch kêu gọi cộng đồng giảm thiểu nhu cầu sử dụng trái phép sừng tê giác và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm trong giới doanh nhân.
Năm 2014, Traffic (Mạng lưới giám sát buôn bán động, thực vật hoang dã) phát động Sáng kiến Chí nhằm giảm thiểu nhu cầu sử dụng sừng tê giác của nhóm đối tượng doanh nhân.
Chương trình Động vật hoang dã châu Á của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ hỗ trợ các giải pháp phòng, chống tội phạm buôn bán động vật hoang dã xuyên biên giới, tập trung vào 4 loài động vật hoang dã gồm voi, tê giác, hổ và tê tê. Việt Nam cùng các nước Trung Quốc, Campuchia, Lào, Thái Lan được Chương trình này hỗ trợ.