Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

(VOV5) - Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam sẽ sàng lọc Bộ ẩm thực có khả năngthành mô hình "Khởi nghiệp ẩm thực". 

Chiều 17/6, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã công bố Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024" tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia - ảnh 1Nhiều nhà nghiên cứu, chuyên gia và đại biểu tìm hiểu về văn hóa ẩm thực qua phong phú món ăn vùng, miền. ảnh: TTXVN

Đề án thúc đẩy thu thập dữ liệu về văn hóa, tôn vinh bảo tồn văĐề án sẽ gắn thương hiệu quốc gia về văn hóa ẩm thực với thương hiệu điểm đến về du lịch, góp phần phát triển kinh tế du lịch, thu hút khách quốc tế cũng như nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam. n hóa ẩm thực Việt Nam và phát triển thành thương hiệu quốc gia. Từ cơ sở dữ liệu thu thập nghiên cứu của đề án, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam sẽ sàng lọc Bộ ẩm thực có khả năngthành mô hình "Khởi nghiệp ẩm thực". Đồng thời, Hiệp hội quảng bá, giới thiệu các món ăn đặc sắc theo vùng miền của Việt Nam đến người dân trong nước và cộng đồng quốc tế.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác