Hàng Việt Nam tiếp tục chinh phục khách hàng Pháp

(VOV5) - Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là sự tham gia của Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam. 

Ngày 18/10, cơ quan Thương vụ, tập đoàn Carrefour và công ty T&T food  khai trương sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” lần thứ 2 trong năm 2024 tại thành phố Collérien, cách Thủ đô Paris (Pháp) 30 km.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng khẳng định việc tăng cường các hoạt động quảng bá, tiết mục văn nghệ cùng nhiều trải nghiệm thực tế về ẩm thực trong sự kiện Tuần hàng giúp bạn bè Pháp có cơ hội khám phá và hiểu rõ hơn về văn hóa, đất nước Việt Nam.

Hàng Việt Nam tiếp tục chinh phục khách hàng Pháp - ảnh 1Các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: Anh Tuấn/VOV

Đến với “Tuần hàng Việt Nam” lần này, khách hàng được khám phá triển lãm ảnh các danh lam thắng cảnh, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật cùng trải nghiệm làng ẩm thực với nhiều sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam. Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp, cho biết: "Đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện được mở rộng ra ngoài khuôn viên của đại siêu thị Carrefour và được tổ chức trên toàn bộ không gian của trung tâm thương mại Collégien, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tại thành phố vệ tinh của Thủ đô Paris. Người tiêu dùng Pháp không chỉ đến với siêu thị mà còn được khám phá không gian văn hóa, được du lịch tại chỗ tới Việt Nam, bước vào một không gian Việt Nam đầy ấm cúng với những nét đẹp truyền thống". 

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là sự tham gia của Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam. Ngoài ra, 10 doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện cũng giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp các sản phẩm tiêu biểu và chất lượng như thanh long, xoài, bưởi đến các loại thực phẩm chế biến như nước mắm, phở, bún hay hạt điều. Chị Coralie Bellérophon, khách hàng Pháp, cho rằng: "Khu hàng Việt Nam có rất nhiều lựa chọn. Với các sản phẩm bầy bán như bún, nấm, các loại sốt…chúng tôi đã có thể hoàn thiện nhiều món ăn mang đậm hương vị Việt Nam với nguyên liệu của các bạn". 

Tuần hàng Việt Nam không chỉ là dịp để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm Việt Nam tại các siêu thị Pháp mà còn là cơ hội để mở rộng và thâm nhập vào các thị trường, khu vực khác tại châu Âu.

Anh Tuấn, phóng viên VOV thường trú tại Pháp

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác