Hàng Việt tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 21

(VOV5) - Việt Nam tiếp tục là quốc gia có quy mô lớn nhất tại Hội chợ, chỉ sau nước chủ nhà Trung Quốc.

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc – ASEAN (CABIS) lần thứ 21 chính thức khai mạc hôm qua (24/09), tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. 

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam có chủ đề “Thành phố Đẹp”, giới thiệu Thành phố Hồ Chí Minh, quảng bá tiềm năng thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong khi đó, khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam có sự tham gia của 120 doanh nghiệp, với khoảng gần 200 gian hàng, có diện tích khoảng 5000 m2. Các sản phẩm hàng Việt Nam được giới thiệu thuộc các lĩnh vực ngành hàng: nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, gia dụng và may mặc, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm làm từ gỗ.
Hàng Việt tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 21  - ảnh 1Chị Hoàng Thanh Thủy - Giám đốc kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH. Ảnh: VOV

Tại hội chợ năm nay, Tập đoàn TH đã mang tới nhiều sản phẩm, đa dạng. Bà Hoàng Thanh Thủy, Giám đốc kinh doanh quốc tế của tập đoàn TH, cho biết: "Năm nay, chúng tôi không chỉ mang đến các sản phẩm đã và đang thúc đẩy bán hàng, quảng bá thương hiệu tại thị trường Trung Quốc, như: sản phẩm sữa tươi sạch TH true milk, các sản phẩm chế biến từ sữa như là bơ lạc, sữa chua và phô mai, mà chúng tôi còn quảng bá, giới thiệu những sản phẩm mới mang tính đặc trưng vùng miền của Việt Nam như hoa quả sấy, trà thảo mộc, trà hoa quả. Những sản phẩm này là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại gắn liền với các hoa quả truyền thống mang tính đặc trung vùng miền của Việt Nam như mận, chuối, vải và quả đào”.

Hàng Việt tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 21  - ảnh 2Chị Hoàng Thị Tuyết Mai - Đại diện công ty Nghiệp Xuân, Đăk Nông. Ảnh: VOV

Trong khi đó, Công ty thương mại Xuất Nhập khẩu Nghiệp Xuân, tỉnh Đắk Nông, giới thiệu mặt hàng thế mạnh của địa phương, đặc biệt là sầu riêng.

Chị Hoàng Thị Tuyết Mai, đại diện công ty, cho biết: "Hiện, sầu riêng là mặt hàng rất phổ biến ở Trung Quốc. Đến hội chợ lần này, công ty muốn đem những sản phẩm do công ty sản xuất để giới thiệu cho bạn bè quốc tế, đưa sản phẩm đến thị trường Trung Quốc và thế giới, qua đó, phần quảng bá sản phẩm sầu riêng của công ty và của Việt Nam."

Trong những năm qua, CAEXPO đã trở thành sự kiện uy tín, nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, là điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư giữa thị trường hai nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác