(VOV5) - Tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống.
Các đại biểu đại diện các doanh nghiệp giao lưu tại hội nghi - Ảnh: Trần Việt/TTXVN
|
Tối 21/05, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.
Theo báo cáo của các Sở Công Thương tại hội nghị, tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống. Một số ngành sản xuất hàng Việt Nam có thế mạnh đã tăng tỷ lệ nội địa hóa và hàm lượng khoa học công nghệ trong sản phẩm.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định: “Để triển khai hiệu quả cuộc vận động trong giai đoạn mới, Bộ Công Thương tập trung triển khai nhiệm vụ đề án tái cơ cấu ngành công thương, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2020 tầm nhìn 2030. Bộ sẽ trình Chính phủ phát triển thị trường trong nước giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn 2035, trong đó tập trung vào các giải pháp xúc tiến thương mại trong nước, lành mạnh hóa mạng lưới phân phối, ban hành quy chuẩn, hàng hóa theo cam kết quốc tế…”.
Các đại biểu đánh giá 10 năm qua, ngành Công Thương cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trên thị trường nội địa. Cuộc vận động đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng hóa thương hiệu Việt, khơi dậy được tiềm năng dồi dào về nguồn lực và năng lực kinh doanh, phân phối của mọi thành phần kinh tế.