(VOV5) - Trong 02 ngày 09 và 10 tháng 8 năm 2021, Bộ Công Thương sẽ tiến hành các phiên giao thương kết hợp tư vấn phát triển thị trường cho các địa phương, doanh nghiệp.
Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chiều 06/08, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”. Hội nghị có sự tham dự của trên 700 đại biểu trong nước và gần 90 đại diện các Thương vụ Việt Nam tại 48 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Hội nghị diễn ra chiều 6/8. Ảnh: nongnghiep.vn |
Các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc đối với tiêu thụ nông sản trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp gần đây. Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành địa phương để đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa, xác định thị trường trong nước với gần 100 triệu người tiêu dùng làm trọng tâm, nền tảng phát triển tiêu thụ nông sản, thủy-hải sản.
Về các giải pháp trước mắt, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh gắn với lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản thực phẩm trong nước, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng: "Để bảo đảm cho người tham gia sản xuất các mặt hàng tươi sống, sản xuất những mặt hàng nông sản thủy sản, sản phẩmchăn nuôi, những người tham gia vào chuỗi hàng hóa, dịch vụ này phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin và phải được xét nghiệm thường xuyên bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động của mình. Thứ 2 là phải hỗ trợ để cấp mã QR-code cho các phương tiện vận tải hàng hóa, trước hết là các phương tiện của địa phương mình, của các doanh nghiệp đến thu mua và giao thương".
Theo kế hoạch, sau Phiên hội nghị toàn thể, liên tục trong 02 ngày 09 và 10 tháng 8 năm 2021, Bộ Công Thương sẽ tiến hành các phiên giao thương kết hợp tư vấn phát triển thị trường cho các địa phương, doanh nghiệp. Đồng thời, chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường giữa một số Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài với địa phương, doanh nghiệp khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên.