(VOV5) - Hôm nay (20/4), Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Trải qua 15 năm, Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2023) đã góp phần tăng cường nhận biết Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tới cộng đồng trong nước và quốc tế.
Trong sáng nay, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 với chủ đề "Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh". Hiệu quả và sức lan tỏa của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm nay được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp tối ưu xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp vươn tầm quốc tế, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia xanh.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, cho biết: "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam qua các kỳ đều đưa ra một chủ đề riêng để khai thác và phân tích chuyên sâu, gắn với tình hình kinh tế và những biến động của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Chúng ta đều biết là trong thời gian gần đây, xanh hóa hướng tới tăng trưởng bền vững hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cả về kinh tế lẫn những giá trị vô hình, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, nhất là trong bối cảnh kinh tế Việt Nam tham gia sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Xu hướng tiêu dùng hiện nay đã dần chuyển dịch sang những sản phẩm thân thiện với môi trường nên sản xuất xanh là một trong những yếu tố lợi thế giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu, thu hút người tiêu dùng."
Ngày Thương hiệu Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có dấu hiệu suy giảm, lạm phát tiếp tục tăng cao… gây tác động đến tổng cầu và một số chuỗi cung ứng. Với quyết tâm và tinh thần hành động cao, cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trên thị trường.